fbpx

Hoàn thiện nhà liền kề xây thô mặt phố KĐT Lacasta Văn Phú Hà Đông

29-04-2019 by [email protected]

Hoàn thiện nhà liền kề xây thô mặt phố KĐT Lacasta Văn Phú Hà Đông.

Yêu cầu hoàn thiện nhà liền kề:

  •  Hoàn thiện nhà và chỉnh sửa mặt tiền theo quy định của chủ đầu tư.
  •  Hoàn thiện nội thất bằng gỗ tự nhiên cao cấp, kháng mối mọt tự thân.
  •  Phong cách thiết kế mang hơi hướng Đông Dương, gần gũi nhưng phải thật sang trọng.

Các căn liền kề này phải được hoàn thiện theo kiểu nhất định. Bois đã thiết kế căn nhà 4 tầng 5x15m này căn cứ theo quy định của CĐT nhưng vẫn đem lại sự khác biệt rất nhẹ nhàng.

 Thiết kế bố trí công ngăn các phòng, chỉnh sửa mặt tiền

  •  Bố trí mặt bằng các phòng và chia công năng.

Căn nhà liền kề mặt phố Lacasta có diện tích 75m2 5×15 m. Được thiết kế với tầng 1 cho thuê, không gian sinh hoạt bắt đầu từ tầng 2.

Tầng 2 có phòng khách phía mặt ngoài, cầu thang giữa có nhà wc. Bên trong là phòng bếp và bàn ăn được thiết kế khép kín để ngăn mùi và tiết kiệm điện cho điều hòa.

Tầng 3 là phòng ngủ bố mẹ (ngủ master) có tủ áo 6 buồng cao kịch trần. Phòng ngủ trẻ em cho 2 bạn trai có giường đôi và bàn học đôi.

Tầng 4 phía trong là phòng thờ, khoảng cầu thang được biến thành phòng đọc và thêm 1 phòng ngủ nữa. Nhờ việc bố trí nội thất này, phần xây chát, đường nước, đường điện bắt đầu đã có thể thi công. Nhưng vị trí chính xác vẫn cần chờ bản vẽ nội thất. Do nằm trong khu đô thị nên thiết kế mặt tiền căn nhà ống này phải theo một số quy định của CĐT về kiểu dáng chung.

  • Thiết kế chỉnh sửa mặt tiền.

Mặt tiền nhà phố là phần rất quan trọng, nó là cái nhìn đầu tiên và định hướng cảm xúc của người xem. Qua trao đổi ở bước đầu gặp mặt, thiết kế của Bois Indochinois đã cùng thông nhất với khách hàng về phong cách thiết kế.

thiet ke mat kien truc mat tien nha lien ke

Thiết kế chỉnh sửa mặt tiền.

Thiết kế kiến trúc mặt tiền nhà liền kề

Thiết kế chỉnh sửa mặt tiền.

Điều hòa được tính toán để lắp toàn bộ cục nóng phía sau nhà. Tổng thể căn nhà theo phong cách Đông Dương, sang trọng và gần gũi. Hài hòa với không gian và văn hóa Viêt Nam. Đây cũng là phong cách rất khó thiết kế, rất dễ bị quá “Tàu” hoặc quá “Âu”.

Chính vì vậy việc thiết kế mặt tiền vừa đảm bảo yêu cầu, vừa phải toát lên thần thái Đông Dương. Quả thực cũng khó, mặt tiền chỉ chỉnh sửa một chút nhưng phải mất tới 3 hôm và 5 lần chỉnh sửa, thiết kế của Bois mới ưng ý và chuyển bản vẽ cho chủ nhà. Tất nhiên là “ưng mắt ta ra mắt người”, bản vẽ được duyệt ngay. Tiến độ công việc phần xây dựng vẫn được đảm bảo.

 Thiết kế trang trí hoàn thiện nội thất phòng khách nhà phố.

Trong lúc phần xây dựng được hoàn thiện, phần nội thất cũng bắt đầu được thiết kế. Dựa trên cơ sơ đã trao đổi với khách hàng, Bois thiết kế căn nhà với đồ nội thất được sử dụng vật liệu bằng gỗ tự nhiên cao cấp, kháng mối mọt tự thân. Nhà mặt đất rất hay bị mối đất, nên việc dùng gỗ kháng mối tự thân mới đảm bảo được độ bền. Xem thêm “các loại gỗ tự nhiên kháng mối” để có lựa chọn tốt cho riêng mình.

Sau 7 ngày làm việc bản vẽ nội thất đầu tiên đã tạm ổn và được thống nhất cùng chủ nhà. Với bản vẽ lần này các vị trí và kiểu dáng chung của các sản phẩm đồ nội thất đã được xác định chuẩn. Dựa vào đó phần thiết kế điện nước, điều hòa, chiếu sáng được hoàn chỉnh vừa kịp lịch thợ làm việc.

Xem thêm các công trình phong cách Indochine sử dụng đồ gỗ Grand Bois

  •  Thiết kế nội thất phòng khách.

Một phòng khách sang trọng và thanh lịch là điều mà rất nhiều gia chủ mong muốn. Phòng khách nhà liền kề mặt phố khu đô thị La casta Văn Phú – Hà Đông là một không gian điển hình với sự đơn giản và tinh tế.

 Thiết kế nội thất phòng khách.

Thiết kế trang trí hoàn thiện nội thất phòng khách nhà phố.

  •  Bộ bàn ghế phòng khách

Bộ sofa gỗ được đặt ngay ở trung tâm phòng khách. Đây cũng là mẫu sofa gỗ phòng khách được thiết kế riêng bởi Bois Indochinois. Sự quen thuộc của những đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên được thay đổi kiểu dáng thiết kế đã mang đến sự tươi mới.

Bộ bàn ghế phòng khách đẹp cho nhà phố Bộ bàn ghế phòng khách

Bộ bàn ghế phòng khách

Bộ bàn ghế được làm bằng gỗ Gõ và đặc biệt hơn, những món đồ gỗ này đều được sản xuất thủ công và theo lối đóng mộng truyền thống. “Xem quy chuẩn thi công đồ gỗ nội thất của Bois”. Bộ bàn ghế sofa gỗ, tay ghế cong và kiểu dáng được thiết kế tỉ mỉ, tinh tế. Những họa tiết vuông được khắc họa trên tay vịn ghế tạo ra sự nhẹ nhàng và thanh lịch. Với kiểu dáng và bố trí họa tiết mới lạ mang đến sự độc đáo cho bộ sofa gỗ này, điều mà có lẽ bạn sẽ chưa thấy ở đâu khác. Phần đệm và vỏ được tách rời, tiện cho việc vệ sinh sản phẩm sau này.

Việc có thể thiết kế tạo dáng sản phẩm là một lợi thế rất lớn của Bois. Mối thiết kế đều có những sản phẩm được tùy biến cho “pơ phếch” với căn hộ.. .Xem thêm về Bois Indochinois.

  •  Trang trí nội thất phòng khách

Bức tranh sơn dầu lớn với tông màu nhạt ở mảng tường trống giữa phòng khách là điểm nhấn cho phòng khách. Nếu như bức tranh thực sự đẹp thi phòng khách nhìn sẽ rất đẳng cấp. Thật may mắn, Bois quen rất nhiều họa sĩ bậc thầy ở Việt Nam, có thể mang tới phòng khách nhà bạn những tác phẩm nghệ thuật thực sự, có giá vài nghìn đô. Hoặc cũng có thể là những tác phẩm được sao chép lại bởi những họa sĩ tay nghề cao với giá khoảng 300-400 đô. Hay có khi là những bức tranh thuần túy mang tính trang trí, được vẽ lại giá rẻ khoảng 1-2 triệu đồng. Bois đang giúp một khách hàng cũ đặt vẽ lại 1 bức tranh sơn dầu đang treo trong bảo tàng mỹ thuật hà nội. Giá trị của bức tranh được yêu cầu giữ kín, Bois chỉ tiết lộ phần giá trị vật tư (sơn, màu, vàng, toan … ) đã hết hơn 100 triệu !!!.

Hầu hết các sản phẩm có trong thiết kế của Bois đều có thể làm được hoặc mua được vì mỗi thiết kế của Bois đều là những người rất dày dạn kinh nghiệm thi công.

  • Trang trí tường kệ tivi phòng khách

Phòng khách được đặt một chiếc kệ trang trí gỗ có thể dùng để trưng bày rượu hoặc đồ decor, nối liền với phần viền là phào và pano gỗ bao quanh vị trí đặt ti vi. Tất cả tạo nên một sự kết nối đẹp mắt, dường như muốn tạo cơ hội cho nét đẹp truyền thống gắn kết với vẻ đẹp hiện đại, phóng khoáng. Chắc cũng không ai còn thấy 2 cột bê tông và hộp kỹ thuật ở đâu nữa.

Hệ tủ kệ tivi cho nhà ống-nhà phố Trang trí tường kệ tivi phòng khách

Hệ tủ kệ tivi cho nhà ống-nhà phố Trang trí tường kệ tivi phòng khách

Hệ tủ kệ tivi cho nhà ống-nhà phố

Hệ tủ kệ tivi cho nhà ống-nhà phố Trang trí tường kệ tivi phòng khách

Thiết kế trang trí nội thất phòng khách nhà ống-nhà phố

Hệ tủ kệ tivi cho nhà ống-nhà phố Trang trí tường kệ tivi phòng khách

Trang trí tường ốp đá phòng khách nhà ống - nhà phố

Hệ tủ kệ tivi cho nhà ống-nhà phố Trang trí tường kệ tivi phòng khách

Thiết kế trang trí nội thất tường phòng khách nhà ống- nhà phố

Hệ tủ kệ tivi cho nhà ống-nhà phố Trang trí tường kệ tivi phòng khách

Thiết kế trang trí nội thất phòng khách nhà ống đơn giản

Hệ tủ kệ tivi cho nhà ống-nhà phố Trang trí tường kệ tivi phòng khách

Chiếc kệ tivi gỗ tự nhiên với nhiều ngăn kéo nhỏ để chứa những món đồ của gia đình khiến phòng khách lúc nào cũng gọn gàng. Tủ được đặt sát vào tường, vừa hay tạo nên một đường cân xứng với những viền gỗ bao quanh, mang lại cảm giác nghệ thuật cho phòng khách.

  • Thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống

Tủ bếp chữ L bộ bàn ăn 6 ghế gỗ cho phòng bếp nhà liền kề Thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống

Tủ bếp chữ L bộ bàn ăn 6 ghế gỗ cho phòng bếp nhà liền kề Thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống

Phòng bếp là không gian sau nhà với 2 cửa sổ để thoát mùi khi nấu ăn. Không gian phòng không quá lớn, tạo ấn tượng đầu tiên là bộ bàn ăn 6 ghế đơn giản bằng chất liệu gỗ tự nhiên, được đặt sát tường. Có thể thấy, thiết kế của bộ bàn ghế khá đơn giản và vững chãi, mang vẻ thanh lịch trong thiết kế. Bộ bàn ăn cũng có 2 tầng để hộp tăm, giấy ăn, khăn lau bàn v..v… thực sự rất tiện cho sử dụng và mặt bàn lúc nào cũng gọn.

  • Bộ bàn ghế ăn gỗ tự nhiên

bộ bàn ghế ăn chữ nhật 6 ghế bằng gỗ trong phòng bếp nhà ống

Bộ bàn ghế ăn gỗ tự nhiên Bàn ăn gỗ tự nhiên

Để tạo nên sự đồng điệu, những chiếc ghế của phòng bếp cũng có một lớp đệm màu trắng như phòng khách. Bộ đệm này được buộc vào mặt ghế, thường chỉ được dùng và mua đông vì bàn ăn cũng hay bị dính bẩn. Bộ đệm có thể được giặt và thay thế rất đơn giản. Bức tranh với màu sắc hài hòa và độc đáo được đặt ngay tại phòng bếp vừa dùng để khỏa lấp bức tường trống, vừa mang lại vẻ thu hút đặc biệt cho căn phòng. Nét mềm mại trong bức tranh như làm trung hòa sự cứng cáp của đồ gỗ tự nhiên. Trong góc nhà là một chiếc kệ nhỏ gọn có lẽ để rượu sẽ hợp lý hơn. Nhưng mục đích chính của nó là xử lý góc chết cạnh cột bê tông.

  • Thiết kế tủ bếp nhà ống

Tủ bếp chữ L cao kịch trần cho phòng bếp nhà phố Thiết kế tủ bếp nhà ống

Thiết kế tủ bếp nhà ống Thiết kế tủ bếp nhà liền kề mặt phố

Nhân vật chính của phòng bếp này chính là tủ bếp chữ L trải dài theo khuôn phòng.Thiết kế bếp này được tính toán để phù hợp với nhân trắc học, kích thước và vị trí hợp phong thủy, tránh phòng ngủ và lệch vị trí bàn thờ. Tủ bếp được thiết kế đi kèm với các loại phụ kiện bếp thông minh như giá bát nâng hạ, khay đựng giao thớt giảm đa năng, thùng rác thông minh ..v..v.. không thiếu tính năng gì.

Vì là tủ bếp nhà ống cao kịch trần nên nếu thiết kế không tinh tế thì dễ thành 1 mảng ngồn ngộn gỗ rất tức mắt và ngột ngạt. Phần tủ bếp sát trần cần bắc ghế mới sử dụng được, vì thế nó được tính toán để làm ngăn chứa những vật dụng ít dùng. “Khoảng hở” cũng được dùng cho toàn bộ hệ tủ trên sát trần. Phần cánh tủ bếp mặc dù đóng vai trò “khoảng hở” nhưng vẫn được trang trí họa tiết caro khiến tủ bếp vẫn thoáng mà lại “chắc”. Một điểm cộng cho căn phòng này là cách sử dụng đèn bếp ánh sáng vàng kết hợp với bề mặt bàn bếp màu trắng bóng. Chính vì thế, phòng bếp cũng trở nên thật sáng sủa và ấm cúng.

  • Thiết kế nội thất phòng ngủ nhà phố

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhà phố Thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống

 

Phòng ngủ nhà phố đa phần mắc phải một trong các lỗi sau:

– Đồ đạc kê sát tường, trơ trọi và không có sự kết nối.

– Đồ nội thất sắp xếp kín phòng nhưng vẫn có cảm giác “lạnh” không được ấm cúng.

– Mở cửa sổ không hợp lý nên khó kê tủ áo.

– Các công tắc và vị trí ổ cắm bị che khuất bởi đồ nội thất (thường gặp do thiết kế kiến trúc hoàn thiện xong mới làm nội thất hoặc mua sẵn đồ nội thất. )

Ở phòng ngủ này Bois được yêu cầu thiết kế tủ áo kích thước tối đa. Giường ngủ đem lại cảm giác chắc chắn. Phần tủ áo phía ngoài được cắt ra để làm phần trang trí, cũng là để tránh gây cảm giác ngột ngạt. Phần tủ phía ngoài chỉ rộng 25cm nhằm tối ưu diện tích để quần áo. Phần tủ này cũng rất hữu dụng. Điện thoại, ví, chìa khóa, túi xách ..v…v… có thể được đặt ngay ở đây.

 Giường ngủ, bàn phấn phòng ngủ

Giường ngủ, bàn phấn phòng ngủ

Giường ngủ, bàn phấn phòng ngủ

Ngoài việc Bois vẫn chọn tông màu gỗ nâu gụ, tạo nên một sợi dây liên kết xuyên suốt căn nhà. Ngay cả trên chiếc giường đôi, phần đầu nằm cũng được bao bọc bởi những viền gỗ nâu gụ, kết hợp cùng hai bức tranh nhỏ đặt đối xứng trên tường tạo điểm nhấn cho phần đầu giường. Đầu giường được thiết kế với các đường cong kết với với họa tiết đó là sự hiện đại và tinh tế. Phía còn lại của giường ngủ được đặt một chiếc bàn trang điểm nhỏ gọn với chất liệu gỗ, nổi bật với đường nét vuông vức, góc cạnh điểm tô cùng họa tiết hoa trang nhã vô cùng sang trọng, quý phái.

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống

Phòng ngủ nhà ống có bàn ghế nhỏ

Phòng ngủ lớn, đủ chỗ cho một bộ bàn trà nhỏ đặt cạnh cửa sổ. Khu vực bàn trà này cũng được trang trí 1 bức tranh nhẹ nhàng khiến phòng ngủ có cảm giác rất nhẹ và ấm cúng.

  • Thiết kế nội thất phòng ngủ con trai

bộ phòng ngủ con trai gỗ tự nhiên hiện đại Thiết kế nội thất phòng ngủ con trai

Thiết kế nội thất phòng ngủ con trai

Nội thất phòng ngủ con trai nhà liền kề mặt phố

Căn phòng ngủ còn lại được trang trí theo phong cách trẻ trung với những bức tranh nhỏ treo trên tường chủ yếu là họa tiết chữ cái. Chiếc giường lớn đặt ở giữa, cạnh bên là một tủ quần áo bằng gỗ cùng phía còn lại là một hộp tủ nhỏ và thấp để đựng sách.

Phòng ngủ con trai thiết kế hiện đại

Phòng ngủ con trai thiết kế hiện đại

Phần cửa sổ rộng giúp căn phòng có nhiều ánh sáng cũng như mát mẻ và toát lên vẻ tự do, phong khoáng hiện đại. Điểm cộng hoàn hảo của căn phòng này có lẽ là do phần kệ sách lớn đặt dọc theo tường gần phía cửa sổ, giúp sắp xếp được nhiều đồ hơn và cũng tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ hiệu quả. Bàn học đôi đủ chỗ và diện tích cho 2 bạn học tới đại học.

Rất nhiều phòng ngủ cho các bạn bé khác tại đây

  • Nội thất phòng thờ nhà liền kề mặt phố

Nội thất phòng thờ nhà liền kề mặt phố

Nội thất phòng thờ nhà liền kề mặt phố

Đến với phòng thờ của ngôi nhà, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trang nghiêm qua chiếc tủ thờ bằng gỗ tự nhiên, tủ thờ cao, một chiếc tủ cao cùng một chiếc bàn thấp cùng màu sắc, để bày biện những vật cúng như lư hương, hoa quả.

Như bạn có thể thấy, gian thờ ẩn chứa rất nhiều những hoa văn truyền thống khác nhau. Có thể nói, đây chính là một điểm nhấn đặc biệt của Bois, khi đã mang sự những nét đẹp xưa cũ đến với không gian tâm linh. Cuộc sống hiện đại, gấp gáp nhưng ở một góc nhìn khác, người ta lại có xu hướng “hoài cổ” khi luôn muốn kiếm tìm giá trị xưa cũ trong hiện tại.

Trên phía tường vị trí bàn thờ cũng xuất hiện những đường viền gổ bao quanh như những căn phòng khác. Phòng thờ có phần kín và ít vật dụng, tạo không gian thoáng, yên tĩnh. Tại đây, lại có thêm một bức tranh lớn hình chữ nhật treo trên tường để giảm đi phần đơn điệu đồng thời cũng toát lên vẻ đẹp thanh thoát cho căn phòng.

Ngoài chiếc tủ thờ, phòng còn có hai chiếc ghế gỗ đệm trắng để chủ nhân nghỉ ngơi, mặc niệm nghĩ về những người đã khuất như tìm kiếm một chỗ dựa tinh thần. Thêm vào đó, trên trần nhà có một chiếc đền vuông lớn nhằm tập trung ánh sáng vàng ngay trên đỉnh đầu của người ngồi sẽ tạo cảm giác ấm cúng cho phòng.

Một ngày dài đối mặt với bộ bề cuộc sống, được đặt chân về nhà thì thật yên bình làm sao. Với thiết kế theo phong cách Đông Dương lần này, Bois đã thật sự tạo nên một không gian sống hài hòa giữa hoài cổ và hiện đại, vừa đẹp vừa đáng sống. Từ những chất liệu gỗ tự nhiên, những vật dụng tiện ích đã ra đời và được trang hoàng trong căn nhà này. Nhờ vậy, mà nơi đây có thể là địa điểm giúp ta “quẳng gánh lo đi mà sống”.

BOIS INDOCHINE: TƯ VẤN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG ( INDOCHINE STYLE)

Văn Phòng: Dãy Thấp tầng TT 34b khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Xưởng sản xuất: Tân Lập – TT Phùng – Hà Nội

Điện thoại0988620303

Email[email protected]

Website: www.bois.com.vn | www.bois.vn

Messenger: M.me/bois.vn

0988620303